CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Chào Bạn!

Đây là mục câu hỏi thường gặp, nó như là nơi ghi lại những câu hỏi mà người dùng máy tính hay gặp. Tâm An hy vọng nó đem lại đôi chút hữu ích cho Bạn.

SỬ DỤNG MÁY TÍNH CƠ BẢN

TeamViewerQS là gì và cách sử dụng thế nào?

TeamViewer là công cụ dùng để kết nối và điều khiển máy tính từ xa. Ví dụ  Người A cần trợ giúp kỹ thuật từ  người B thì A cung cấp cho B Số ID và mật khẩu trên ứng dụng TeamViewerQS. Không có hai số này người B không thể kết nối được. Người A có thể dừng kết nối bất cứ lúc nào.

Có thể xem thêm: Cách sử dụng TeamViwerQS

CÁC CÂU HỎI VỀ WINDOWS VÀ ỨNG DỤNG

File tải về trên máy tính lưu ở đâu?

Mặc định file tải về lưu tại thư mục Download trên Windows.

Có thể vào thư mục Download bằng cách mở Computer trên windows 7 và nhìn ở cửa sổ bên trái. Trên windows 8, 8.1, hay windows 10 thì mở “This PC”.

Cách khác: nhập vào trong Ô tìm kiếm của windows chuỗi sau: %download%

sau đó bấm Enter, lệnh mở thư mục download này có tác dụng trên tất cả các phiên bản windows.

Trong trường hợp trình duyện có tùy chỉnh riêng, hay ứng dụng download có tùy chỉnh riêng, thư mục download có thể nằm ở nơi khác, tùy theo tùy chỉnh của người dùng.

CÁC CÂU HỎI VỀ NETWORK – MẠNG MÁY TÍNH

Tại sao máy trạm – Client không kết nối được với máy chủ?

Có hai nhóm nguyên nhân chính: một là do kết nối cáp, hai là do cấu hình giữa máy trạm và máy chủ.

Bạn kiểm tra nguyên nhân do kết nối cáp như sau:

vào máy trạm, mở CMD và nhập vào lệnh: ping [ip] hoặc [tên host máy chủ], ví dụ ping 192.168.1.66 hoặc ping myoffice.local >>Enter.

Xem thông số kết quả: Trong đa số trường hợp thì kiểm tra theo cách sau.

Lưu ý đến “loss”, tạm hiểu (số gói tin bị mất).

Loss 0% thì kết nối vật lý – kết nối cáp tốt.

Loss khác 0% kết nối vật lý không tốt, cần kiểm tra cáp.

Sau khi kiểm tra kết nối cáp vẫn không kết nối được hoặc là Loss 0% mà vẫn không kết nối được, có thể bạn cần liên hệ với Quản trị viên.

Làm thế nào kết nối với một máy khác trong mạng LAN?

Để kết nối với một máy khác trong mạng LAN, bạn dùng một trong hai cách sau.

Cách 1: dùng địa chỉ IP

Bạn nhập vào khung tìm kiếm của của Windows như sau: \\[IP]

Trong đó [IP] là địa chỉ IP của máy bạn cần kết nối.

Ví dụ địa chỉ IP máy bạn cần kết nối là 192.168.1.77

Bạn sẽ nhập vào ô tìm kiếm của Windows là: \\192.168.1.77

Cách 2: dùng Host

Bạn nhập vào khung tìm kiếm của Windows như sau: \\[tên host]

Trong đó [tên host] là tên máy bạn cần kết nối.

Ví dụ tên host là may1.example.local

bạn sẽ nhập vào ô tìm kiếm của Windows là: \\may1.example.local

Điện toán đám mây là gì?

Đám mây là thứ gì đó mà chúng ta chỉ có thể thấy được mà không biết chính xác nó ở đâu, không chạm vào được.

Một ví dụ về điện toán đám mây (Cloud computing) là dịch vụ Email, chúng ta thường không biết chính xác Email của chúng ta lưu trữ tại địa điểm nào.

 cloud-computing-2

Có nhiều định nghĩa về điện toán đám mây, có một điểm chung là công nghệ điện toán đám mây đều dựa trên kết nối Internet.

Từ đó việc lưu trữ dữ liệu, triển khai ứng dụng và nhiều thứ khác nữa, được xây dựng trên nền tản điện toán đám mây. Một số ví dụ phổ biến là One Drive, Drop Box, Office 365 , trang web của bạn, và rất nhiều ví dụ nữa.

Bạn có thể truy cập Email của bạn từ bất cứ đâu, miễn là có kết nối Internet. Một cách tương tự như vậy, các ứng dụng được xây dựng trên nền tản điện toán đám mây cung cấp cho bạn khả năng truy cập mạnh mẽ hơn là việc lưu trữ cục bộ.

CÁC CÂU HỎI VỀ CRM & ERP

CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer relationship management (tạm dịch: quản trị quan hệ khách hàng), hiểu theo cách đơn giản nhất, hệ thống CRM giúp quản lý các mối quan hệ trong công việc (kinh doanh) của chúng ta, với các dữ liệu  kèm theo nó.

Sự phát triển nhanh chóng của các hệ thống mạng xã hội như Facebook, Twitter giúp con người tương tác với nhau rất nhanh chóng. Hệ thống CRM được xây dựng và chú trọng xoay quanh việc quản lý các mối quan hệ giữa người với người, nhưng trong phạm vi hẹp hơn, các mối quan hệ này ít nhiều liên quan đến công việc kinh doanh.

nhieu-nguoi

Với công việc kinh doanh nhỏ thì CRM đơn giản là tập hợp và lưu trữ thông tin về khách hàng, Khách hàng tiềm năng, các thỏa thuận công việc làm ăn, và nhiều thứ thông tin liên quan khác, để chúng ta có thể truy xuất nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi bằng các thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng. Với hệ thống CRM được cấu hình thích hợp thì chúng ta có thể gửi Email cho khách hàng, cộng tác làm việc với đồng nghiệp, có cái nhìn tổng quát về tình hình công việc của chúng ta, Và hơn thế nữa, bằng cách tổng hợp các dữ liệu tương tác qua hệ thống mạng xã hội, webtise…. chúng ta có thể biết được ít nhiều cảm nhận, đánh giá  của khách hàng về sản phẩm mà chúng ta cung cấp.

Tâm An không biết nhiều về lý thuyết, trong sự hiểu biết hạn hẹp của Tâm An thì CRM, (nhìn dưới góc nhìn mang tính ứng dụng), là các phương pháp làm việc mà mục tiêu là để chăm sóc khách hàng tốt hơn, cũng như tìm kiếm khách hàng mới hiệu quả hơn. Trong một hệ thống CRM, công việc quan trọng là nhận biết hành vi, hay thói quen của khách hàng đối với sản phẩm của chúng ta.Để làm được việc này thì cần nhiều thông tin khác nhau. Đó là lý do hợp lý nhất để chúng ta xây dựng một hệ thống CRM, bởi vì xử lý dữ liệu là công việc nặng nề đối với con người trong lúc máy tính làm rất tốt , với chi phí rất thấp nếu sonh so với con người làm thủ công. Chúng ta giảm bớt thấp nhất sự tham gia của con người trong việc tập hợp và xử lý thông tin. Máy làm công việc của máy, và con người làm việc mà máy tính không hoặc còn rất lâu mới đảm nhận được, đó là đánh giá kết quả, và điều chỉnh, điều hành công việc.

 

 

 

 

 

 

Word, Excel, Outlook có thay thế vai trò cho một ứng dụng CRM được không?

Câu hỏi rất hay này của một vị Khách tìm hiểu về CRM.

Câu trả lời là có, tuy nhiên tùy theo mức độ. Như bạn thấy ở phần Demo Vtiger 6.5, một ứng dụng CRM không đơn thuần là theo dõi doanh thu, hay gửi Email, các công việc này phần mềm kế toán và Outlook làm khá tốt.

Cốt lõi của một ứng dụng CRM là theo dõi và nhận biết hành vi của khách hàng, nó là gì? cũng giống như bạn quan sát thói quen của một người, khi người ta mua một chiếc máy khoan thì hầu như những sản phẩm họ mua thêm sẽ là mũi khoan, bu-lông, ốc vít …và hơn thế nữa theo thời gian, bạn có thể biết tại sao họ không mua một loại mũi khoan nào đó. Những điều đó bạn chỉ có thể biết được khi theo dõi nhiều chỉ số kết hợp, ví dụ như như họ dừng mua một loại mũi khoan nào đó, thì có thể là họ không có nhu cầu nữa.

Nhưng nếu họ dừng mua một loại mũi khoan của nhãn hiệu này nhưng lại mua mũi khoan của nhãn hiệu khác cùng kích cỡ thì bạn có thể tìm hiểu tại sao? có thể là do chất lượng, cũng có thể là do giá cả.

Đó là những ví dụ đơn giản, trong thực tế công việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng có rất nhiều thông tin mà bạn cần phải xử lý, phân tích.

Và những thông tin này bạn lấy ở đâu, độ tin cậy đến mức nào. Đây là câu hỏi rất quan trọng. Tâm An và Bạn chưa vội trả lời câu hỏi này.

Vậy quay lại chủ đề ban đầu, Word, Excel và Outlook thay thế được cho một ứng dụng CRM là như thế nào?

Với Word thì có thể soạn những mẫu Email một cách đẹp mắt và tinh tế, và Outlook sẽ gửi đi đến ai, vào thời gian nào đúng như bạn mong muốn, những phàn nàn của khách hàng bạn cũng có thể tổng hợp được bằng cách đọc lại các Email giao dịch cũng như đọc lại các trao đổi giữa hai bên thông qua mạng xã hội chẳng hạn. Còn Excel thì cũng có thể tổng hợp được số liệu khá chi tiết cho bạn.

report-crmThế nhưng thử hình dung bạn làm tất cả những việc đó thì mất bao nhiêu thời gian? Điều này nó tương tự như bạn muốn nấu một ấm nước pha trà thì bạn phải đi  lấy than, đi nhóm bếp lò, và lọc nước, hái trà để có thể nấu thành một ấm trà. Nói vậy hơi quá, nhưng quả thực việc tổng hợp số liệu từ những nguồn rời rạc là công việc nặng nề.

Tâm An chia sẻ với bạn như vậy. Bạn sẽ cảm nhận được sự tiện dụng và tinh tế của một ứng dụng CRM khi bạn dùng thử nó một thời gian, có thể dùng các Link tôi có chia sẻ bên trên.

Mà khoan đã, nói vậy thôi, có lúc bạn thích đi nhặt củi, tự tay nấu một bình trà và thưởng thức nó với không gian yên tĩnh, không điện thoại, máy tính hay Tivi gì. Bạn có nghĩ vậy không?